หนอนตายยากสมุนไพรไกล้ตัวรักษามะเร็ง

หนอนตายยากเป็นสมุนไพรในป่าที่มีสรรพคุณมากมายอย่างเห็นได้ชัด ลักษณะเป็นไม้เถาล้มลุก เลื้อยเกาะเกี่ยวตามต้นไม้ นิยมนำมาทำยาสมุนไพรมาแต่ครั้งคุณปู่ คุณย่า หรือแต่โบราณนานมาแล้ว ส่วนที่ใช้เป็นตัวยามารักษาคนคือ ราก สรรพคุณสามารถรักษาโรคในคนได้มากมายหลายอย่างด้วยกัน เช่น โรคผิวหนัง อาการแพ้ชนิดต่างๆ น้ำเหลืองเสีย ผื่นคันตามร่างกาย ฆ่าพยาธิ รักษามะเร็งตับ มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งในระบบทางเดินอาหารและลำไส้ มะเร็งปากมดลูกและรังไข่ มะเร็งเต้านม เป็นต้น ลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี บรรเทาริดสีดวง แก้ปวดฟัน รักษาเหงือก แก้ปวดเมื่อยอ่อนเพลียได้ดีมาก ส่วนที่ใช้กับสัตว์ก็มีเช่นกัน คือ นำมาฆ่าพยาธิ เห็บ เหา หนอนในแผล ( เวลาสัตว์เป็นแผล) ริ้น ไร ฉีดพ่นพืชที่ปลูกไว้ป้องกันหนอนชนิดต่างๆ เพลี้ย นำมาทำแชมพูสระให้กับ สุนัข แมว และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ เป็นต้น ถ้าทุกท่านต้องการทราบข้อมูลต่างๆมากกว่านี้ติดต่อหมอพืชอานนท์ได้ตลอดเวลานะครับที่ 090-9569093,089-6889946 ผมยินดีให้คำปรึกษานะครับ

วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จำหน่ายสมุนไพรหนอนตายยากทุกชนิดทั้งปลีกและส่ง


หนอนตายหยาก พืชในวงศ์ Stemonaeae เป็นพืชที่นำส่วนของรากมาใช้ประโยชน์ พบได้ในป่าทั่ว ๆ ไปของประเทศจีน ญี่ปุ่น มาเลเซีย ลาว ไทย ฯลฯ สำหรับประเทศไทยพบหนอนตายหยากได้ทั่วไปทุกภาค และมีชื่อเรียกต่างกันตามท้องถิ่น เช่น พญาร้อยหัว กระเพียดหนู ต้นสามสิบกลีบ โป่งมดง่าม สลอดเชียงคำ ฯลฯ นอกจากนั้นหนอนตายหยากในประเทศไทยยังมีความหลากหลายในชนิด (Species) เช่น Stemona tuberose Lour, Stemona collinsae Craib, Stemona keri, Stemona berkill, Stemona stercochin ฯลฯ
       สรรพคุณ ใช้เป็นตัวยาสมุนไพรรักษาโรคในคนได้หลากหลาย เช่น โรคผิวหนัง กลาก เกลื้อน น้ำเหลืองเสีย ผื่นคันตามร่างกาย ฆ่าพยาธิ เนื้องอกระยะเริ่มต้น มะเร็งชนิดต่างๆ เช่น มะเร็งตับ มะเร็งปอด มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งในระบบทางเดินอาหารและลำไส้ มะเร็งปากมดลูกและรังไข่ มะเร็งเต้านม เป็นต้น ลดระดับน้ำตาลสำหรับโรคเบาหวาน รวมทั้งริดสีดวง ปวดฟัน  ปวดเหงือก ปวดเมื่อยอ่อนเพลีย นอกจากนี้ในประเทศจีนมีการนำรากหนอนตายหยาก Stemona tuberose Lour, Stemona sessilifolia (Miq) Stemona japonica (BJ) Miq มาใช้ในการรักษาอาการไอ โรควัณโรค ฯลฯ โดยใช้ร่วมกับสมุนไพรชนิดอื่น ๆ แต่ก่อนที่จะทำเป็นยาก็มีขั้นตอนทำลายพิษ เช่น นำรากมาล้างให้สะอาดแล้วลวกหรือนึ่งจนกระทั่งไม่เห็นแกนสีขาวในราก ต้องตากแดดก่อนนำไปปรุงเป็นตำหรับยา โดยหั่นให้มีขนาดเล็ก หรือในบางตำราจะนำไปเชื่อมกับน้ำผึ้งก่อนนำไปใช้ ในการใช้เป็นสารป้องกันกำจัดศัตรูพืช กำจัดแมลงศัตรูพืช เช่น หนอนกัดกินใบ และ เพลี้ยอ่อน กำจัดเชื้อสาเหตุโรคพืช เช่น Rhizoctonia solani และ Erwinia carotovora รวมทั้งการกำจัดลูกน้ำยุง (นันทวัน และอรนุช 2543) สารออกฤทธิ์ที่ตรวจพบอยู่ในกลุ่ม Alkaloids ได้แก่ Stemofoline และ 16 17 –didehydro-16 (e)- Stemofoline สารนี้ตรวจพบในหนอนตายหยากชนิด Stamona collinsaecraib (Jiwajinda และคณะ 2001) ในปัจจุบันมีการขยายพันธุ์และปลูกเลี้ยงหนอนตายหยากนำมาขายเป็นการค้าโดยนำรากมาสกัดด้วยน้ำหรือแอลกอฮอล์เพื่อใช้ป้องกันกำจัดศัตรูพืชในแปลงเกษตรกร หรือนำมาผลิตแชมพูให้กับสัตว์เลี้ยงป้องกันเห็บ เหา ริ้น ไร พยาธิ เป็นต้น
การขยายพันธุ์
หนอนตายหยากเป็นพืชที่นำรากมาใช้ประโยชน์แต่เวลาที่ท้องถิ่นขุดขึ้นมาขายมักติดส่วนเหง่าที่ใช้ขยายพันธุ์มาด้วยรากที่เห็นเป็นกอใหญ่ๆ นั้นต้องใช้เวลาหลานปีจึงจะเจริญเติบโตได้ขนาดนั้นประกอบกับหนอนตายหยากแต่และสายพั่นธุ์มีการติดฝักและติดเมล็ดได้มากน้อยแตกต่างกัน ถ้าเรายังขุดหนอนตายหยากจากป่ามาใช้โดยไม่มีการขยายพันธุ์หรือปลูกเพิ่มก็มีโอกาสการที่จะทำให้เกิดการสูญพันธุ์ได้ง่าย วิธีการขายพันธุ์สามารถทำได้ทั้งการเพาะเมล็ดการแบ่งเหง้า


อ้างอิงข้อมูลจาก thaigoodview.com
ไทยรัฐออนไลน์
วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ.2556


 
จำหน่ายสมุนไพรหนอนตายยากทุกชนิด ดังต่อไปนี้
1. รากสดๆล้างแล้วกิโลกรัมละ 350 บาท สั่งซื้อ 5 กิโลกรัม แถมฟรี 1 กิโลกรัม สั่งซื้อ 10 กิโลกรัม แถมฟรี 3 กิโลกรัม
2. แคปซูลสมุนไพรหนอนตายยาก 100 เม็ด กระปุกละ 500 บาท สั่งซื้อ 5 กระปุก แถมฟรี 1 กระปุก สั่งซื้อ 10 กระปุก แถมฟรี 3 กระปุก
3. รากอบแห้งแบ่งขายเป็นกิโลก็มีนะครับ  สั่งซื้อ 5 กิโลกรัม แถมฟรี 1 กิโลกรัม สั่งซื้อ 10 กิโลกรัม แถมฟรี 3 กิโลกรัม ( หนอนตายหยาก 10 กิโล ล้าง หั่น อบแห้ง เหลือเพียง 1 กิโลกรัมเท่านั้น )
4. ต้นเล็กหนอนตายยากขนาด 20-30 ซม. ต้นละ 150 บาท สั่ง 5 ต้นแถมฟรี 1 ต้น สั่ง 10 ต้น แถมฟรี 3 ต้น
ออร์เดอร์ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป..ส่งฟรีแบบด่วนพิเศษครับ
สอบถามได้ที่ : หมอพืชอานนท์ 090-9569093 , 089-6889946 line ID = 0896889946

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น